Saturday, 31/07/2021 - 01:56|
PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO HUYỆN PHỤNG HIỆP
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Làm thế nào tăng cường sức đề kháng cho trẻ trong mùa Covid-19

Những điều bố mẹ cần biết để cơ thể trẻ khỏe mạnh, tăng sức đề kháng cho trẻ phòng chống dịch Covid-19!

             Các bậc phụ huynh cần biết tình trạng nhiễm virus Corona (Covid -19) sẽ xảy ra ở trẻ nhỏ có sức đề kháng yếu- đối tượng rất dễ bị các tác nhân gây hại trong môi trường xâm nhập vào cơ thể. Hơn nữa trẻ càng nhỏ tuổi, sức đề kháng càng yếu, hệ thống miễn dịch chưa phát triển đầy đủ. Chính vì vậy các bậc phụ huynh cần đặc biệt quan tâm đến chế độ dinh dưỡng và vệ sinh ở trẻ nhỏ khi mà sự xâm nhập của các loại virus đặc biệt là dịch bệnh nguy hiểm trong tình hình hiện nay đó là dịch bệnh Covid -19 đang diễn biến phức tạp.

 Một chế độ ăn dinh dưỡng cân bằng, khoa học sẽ là gỉai pháp hữu hiệu nhất để tăng cường hệ miễn dịch, sẽ giúp cơ thể trẻ khỏe mạnh chống lại virus và các cuộc tấn công của vi khuẩn. Dưới đây là một số thông tin hữu ích cho sức khỏe của bé mà chúng tôi chia sẻ để bố mẹ cùng tham khảo:

Bố mẹ cần xây dựng chế độ ăn uống đa dạng, cân đối, cung cấp đủ 4 nhóm dưỡng chất: tinh bột, chất đạm, chất béo, vitamin và khoáng chất cũng như uống đủ nước là rất cần thiết để tăng cường hệ miễn dịch cho trẻ.

4 nhóm dinh dưỡng cần thiết cho sức khỏe  của trẻNhãn

           Cần đảm bảo chế độ dinh dưỡng tăng cường rau xanh và trái cây cho trẻ:

          Rau xanh, các sản phẩm từ sữa, kiwi, trái cây (đặc biệt các loại quả có múi như chanh và cam)… nhiều màu sắc khác nhau rất quan trọng đối với cơ thể để bổ sung và tăng cường khả năng miễn dịch; cũng như các loại hạt như hạnh nhân và hạt điều, có nhiều vitamin như B6, C, E và chất chống oxy hóa, có thể tăng cường hệ thống miễn dịch để chống lại nhiễm trùng và mầm bệnh, kích thích cơ thể sản sinh ra nhiều tế bào bạch cầu và interferon, loại kháng thể có thể bao phủ bề mặt của tế bào, giúp ngăn ngừa vi khuẩn xâm nhập.

                          

Các loại rau xanh và trái cây tốt cho trẻ

             Bổ sung thực phẩm giàu đạm và chất béo cho trẻ hàng ngày:

Gia cầm và động vật có vỏ nấu chín là những chất tăng cường miễn dịch quan trọng, cung cấp protein và kẽm. Các bậc phụ huynh cần nên tránh cho trẻ ăn các loại thực phẩm chưa được nấu chín kỹ trong khoảng thời gian này. Các loài sò ốc có nhiều kẽm bao gồm:  Cua, nghêu, tôm hùm và trai với lượng phù hợp sẽ rất tốt cho trẻ.

                        

Thực phẩm giàu đạm và chất béo

 

Phụ huynh cũng cần cung cấp thêm các thực phẩm giàu Can xi và vitamin D cho trẻ vì sự thiếu hụt các chất này có thể dẫn đến sự phát triển xương kém, các vấn đề về tim mạch và hệ thống miễn dịch bị yếu.

             Chăm sóc sức khỏe đường ruột

Các bậc phụ huynh cũng cần quan tâm đến việc chăm sóc sức khỏe đường ruột cho trẻ bằng cách cho trẻ ăn nhiều các loại thực phẩm chứa probiotics (vi khuẩn tốt trong đường ruột, giúp giữ cho những vi khuẩn xấu không làm tổn hại đến cơ thể).

 

                  

Nhóm thực phẩm tốt cho sức khỏe đường ruột

          Ví dụ:  Phụ huynh nên thường xuyên cung cấp thực phẩm giàu chất probiotics như sữa chua, bơ… vào chế độ ăn uống hàng ngày của trẻ.

             Cho trẻ uống đầy đủ nước.

         Bố mẹ cần nhắc nhở trẻ uống đủ nước mỗi ngày. Nước giúp oxy hóa máu dễ dàng hơn trong cơ thể, giúp các tế bào hoạt động hết công suất, hình thành khả năng miễn dịch vượt trội chống lại “kẻ thù” xâm nhập từ bên ngoài. Không những vậy, việc uống nhiều nước còn giúp thận đào thải sạch các độc tố thông qua việc bài tiết nước tiểu, não cũng được tăng cường trao đổi chất, lưu thông dịch não tủy.

        Dinh dưỡng được coi là chìa khóa vàng trong vấn đề giúp trẻ tăng sức đề kháng; một chế độ dinh dưỡng tốt sẽ giúp cơ thể trẻ khỏe mạnh và chống lại bệnh tật. Để trẻ thích thú với các món ăn, phụ huynh nên chế biến đa dạng và hợp khẩu vị của con. Bên cạnh đó phụ huynh nên rèn cho con một số thói quen giúp bảo vệ sức khỏe như hạn chế đến những nơi đông người, rửa tay thường xuyên bằng xà phòng và đeo khẩu trang y tế khi ra nơi công cộng. Phải ăn uống đầy đủ chất; ăn chín; uống sôi; uống đủ nước mỗi ngày….

          Ngoài ra phụ huynh cần cho trẻ vận động, thể dục nhẹ nhàng phù hợp từng thời điểm trong ngày để tăng cường sức đề kháng, cải thiện sức khỏe cho trẻ để chống lại mọi dịch bệnh!

Chúc các bậc phụ huynh và các con có một sức khỏe thật tốt.

                                        Xin cảm ơn các bậc phụ huynh đã cùng quan tâm!

 


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết